Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

PG rượu những cô gái thực sự nghị lực

Filled under:

PG – Promotion Girl là từ để chỉ những cô gái làm nghề tiếp thị, quảng cáo cho các sản phẩm các nhãn hãng tại các điểm bán. Bất kỳ một ngành nào, một dòng sản phẩm nào cũng cần có PG. Tuy nhiên nghề PG rượu có lẽ là một trong những nghề vất vẩ nhất trong giới PG.Có muôn vàn những khó khăn, thử thách mà những cô gái làm PG rượu phải trải qua để có thể sống và phát triển cùng với nghề. Những khó khăn về thời gian, những khó khăn về sức khoẻ và muôn vàn những khó khăn khác. Đã có rất nhiều người không thể vượt qua để trụ lại được. Nhưng với những người có thể trụ lại và theo được nghề này thực sự họ là những người đầy nghị lực.



Một cô gái tôi quen làm PG cho một hãng rượu lớn tại Việt Nam đó là hãng Vodka Cá Sấu có tâm sự thế này. Làm nghề này ai mà không quen, mới làm chắc kho mà làm được, cạnh tranh nhau từng tí một anh ạ. Ngay cả cùng làm PG với nhau nhưng ở hai hãng rượu khác nhau mà đôi khi bọn em cũng bị bọn kia nó chơi đểu, thậm chí cả đánh để giằn mặt. Những lúc ý mình chỉ muốn xông lên đập cho chúng nó một trận, nhưng làm thế mất hết hình ảnh của công ty. Nghĩ lại thấy mình đã thực sự chiến thằng chúng nó, mình làm tốt hơn, rượu mình ngon hơn đã khiến chúng nó bất lực không làm gì được nên giở thói cùn giang hồ. Có nhiều lúc gặp những ông khách say mất lịch sự có hành động khiếm nhã, lúc ý cố phải kiềm chế để tránh xa các ông khách ấy ra. Chứ cứ như đang không đi làm mà ông kia làm thế là ăn guốc vào mặt ngay – cô gái vừa kể vừa cười vui vẻ.Cô gái kể chuyện thực sự tự nhiên và vui vẻ, tôi không thấy được bất kỳ sự mệt mỏi nào trong mắt của cô. Quả thực nghề PG rượu rất vất vả đối với bất kỳ ai, nhất là với những cô gái chân yếu tay mềm nếu thực sự không yêu nghề thì không thể làm được nghề này.Đây cũng là một nghề đòi hỏi phải có một sức khoẻ thực sự tốt. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các cô gái PG chạy đôn chạy đáo khắp cả sự kiện để giới thiệu và mời khách hàng sử dụng sản phẩm của mình. Đôi khi là buổi trưa nắng chang chang trên các bãi biển chúng ta cũng có thể bắt gặp những hình ảnh các cô gái PG cần mẫn giới thiệu sản phẩm của mình, nếu không có sức khoẻ  tốt thì không thể làm những công việc đòi hỏi một sức khoẻ bền bỉ như vậy được.
Nghề PG rượu vất vả là vậy ở những hãng rượu khác không biết các cô gái PG của họ nghĩ như thế nào. Nhưng tại hãng rượu Vodka Cá Sấu mà cô bạn tôi quen đang làm việc, đã nhiều lần tiếp xúc với họ tôi thực sự thấy họ yêu nghề này và muốn gắn bó cùng nó. Chắc chắn nếu bạn là người hay nhậu bạn đã một đôi lần bắt gặp hình ảnh các cô gái mặc đồng phục màu xanh, có biểu tượng cờ Nga đi mời rượu Vodka Cá Sấu xanh. Hãy thử sử dụng một vài chai xem vì sao mà những cô gái này yêu công việc của mình đến vậy.

1 nhận xét:

Việt Hà nói...

Nhưng cách nói của cô gái này, kể cả ngôn ngữ đối thoại thân mật, còn nhiều ngoa ngoắt và thiếu văn minh lắm, bạn ạ!