Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Nên chọn rượu nào cho đám cưới thì an toàn và ngon

Filled under:

Rượu cho đám cưới là một thứ đồ uống có thể nói là quan trọng nhất trong ngày vui của các cặp cô dâu chú rể và gia đình. Rượu là thứ đồ uống truyền thống có mặt trong hầu hết mọi đám cưới của người Việt từ trước đến nay. Người ta vẫn nói rằng "uống rượu mừng đám cưới", điều này cho thấy được rượu đã trở thành một phần trong văn hoá cưới hỏi tại Việt Nam.




Để lựa chọn một loại rượu cho đám cưới không hề đơn giản. Chọn rượu sao cho phải chọn được một loại rượu thực sự có hương vị ngon, giá thành hợp lý, an toàn cho người sử dụng và phải thực sự sang trọng phù hợp với tiệc cưới. Có hai loại rượu được chọn để phục vụ cho ngày cưới tại Việt Nam đó là các sản phẩm rượu truyền thống và các sản phẩm rượu công nghiệp.
Các sản phẩm rượu truyền thống thường được lựa chọn ở những đám cưới ở các vùng nông thôn. Đặc điểm là rẻ và rất sẵn, tuy vậy rượu truyền thống cũng tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn cho người uống do trong quá trình nấu còn nhiều tạp chất. Nếu gia đình nào cẩn thận thường chuẩn bị rượu trước khoảng 6 tháng đến 1 năm, rượu được ủ cẩn thận. Loại rươu này khi uống an toàn hơn so với rượu mới nấu, chưa được ủ. Tuy nhiên có một vấn đề nan giải đó là không phải ai cũng có khả năng chuẩn bị như vậy. Chính vì thế hiện nay ở một số nơi đám cưới đã thay rượu truyền thống bằng các sản phẩm rượu công nghiệp.



Các sản phẩm rượu công nghiệp được sử dụng phổ biến trong các đám cưới ở các khu vực thành thị. Loại rượu được dùng nhiều nhất là rượu Vodka. Những cái tên nổi tiếng như Vodka Cá Sấu xanh, Vodka Cá Sấu vàng, Vodka men.... là những cái tên hay được dùng nhất. Trong 3 loại trên thì Vodka Cá Sấu xanh có lẽ là loại được dùng nhiều bởi các lý do :
- Giá thành hợp lý
- Hương vị đúng chuẩn rượu Vodka Nga
- Tuyệt đối na toàn nếu không quá lạm dung
- Chai được thiết kế đẹp mắt, sang trọng phù hợp với không gian bàn tiệc
Ngoài ra ở những đám cưới tại các nhà hàng khách sạn sang trọng hơn, đám cưới của những gia đình có điều kiện và mâm cỗ dành cho khách quý có thể có các loại rượu khác như Ballantines, rượu John....

Rượu trong đám cưới thực sự không cần quá đắt đỏ, nhưng cần đảm bảo về hương vị và độ an toàn tuyệt đối. Vì thế theo như chúng tôi nên chọn những loại rượu nhà máy, được nấu công nghiệp là phù hợp nhất. 

0 nhận xét: