Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Ba kích thiên tác dụng tuyệt vời nhưng hày ngâm đúng cách

từ trước đến giờ chúng ta đều biết rằng củ ba kích mang công dụng rất khả quan trong việc cải thiện sức lực. Đông y đã chứng minh được tính năng tuyệt vời của ba kích khi bắt đầu ngâm rượu mang công dụng rất khả quan. tuy nhiên nếu ngâm sâm ba kích ko đúng phương pháp sẽ dẫn đến kết quả tình sự ko như mong chờ. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết vì sao lại như vậy quý vị nhé.

Anh Nguyễn Văn Thắng, trú tại Ninh Giang, Hà Dương 34 tuổi, tâm tình, năm ngoái anh đi Quảng Ninh chơi. Thấy mọi người sắm ba kích tím về anh Thắng cũng sắm một ít về ngâm rượu.
người nào cũng nói ba kích tím bổ thận, tráng kiện dương khí, nâng cao cường vấn đề sinh lý. Anh Thắng tìm về để sử dụng riêng cho mình mang hi vọng “ông khoẻ bà vui”. Sau lúc rửa sạch, phơi héo, anh Thắng cho vào ngâm rượu.
một tháng sau ngó bình rượu anh thấy rượu tím quá ngon và thơm, vị mát mát. Ngày nào anh Thắng cũng đều đặn khiến cho hai cốc trong bữa cơm. Anh cũng chờ mong sự thay đổi trong chuyện chăn gối của mình. thưởng thức hết cả bình 20 lít rượu ba kích tím, anh Thẳng thấy ngày càng mất cảm giác yêu.
Ngày trước, một tuần anh mang nhu cầu hai lần thì cho đến nay 1 tháng mới sở hữu 1-2 lần. cùng mang tâm lý chờ đợi, anh Thắng rơi vào tình trạng trên bảo dưới không nghe.
ko biết lý do tại sao, anh Thắng quá lo âu. Anh Thắng tâm can có bà chị họ. khi nghe anh nhắc việc ngâm ba kích thiên, người quen của anh đã bất thần vì anh không tước rút lõi ba kích đi. Lõi ba kích thiên ko phải chăng cho sức khoẻ.
có thể đã “chữa lợn lành thành lợn què”, anh Thắng mua tới 1 vị lương y xem mạch. bác sĩ bắt mạch thấy anh bị thận hư, mang tín hiệu hư dương, mệt mỏi.
Anh Đỗ Văn Thận trú tại thanh bình cũng tâm tư, mấy năm trước được người quen tặng cho ba kích về ngâm rượu. Cứ nghĩ chỉ rửa rồi ngâm nên anh khiến theo. khi mang sâm ba kích củ dài nhìn rất đẹp mắt ra đãi khách ko ai dám uống. những người hiểu về sâm ba kích khuyên anh nên đổ bình rượu đi vì anh đã ngâm không đúng bí quyết nguy cơ cao hại cho sức khoẻ.
Anh Thận nói chưa biết hại thế nào nhưng chỉ nghe nhắc rễ cây ba kích ko bỏ lõi sẽ thành thuốc độc là anh bỏ đi luôn không nuối tiếc.
Bắt bắt buộc loại lõi
Theo lương y Bùi Hồng Minh – chủ toạ hội Đông y Ba Đình, Hà Nội, củ ba kích (Radix Morindae officinalis) là rễ của cây ba kích thiên hay dây ruột gà (Morinda officinalis How), họ cà phê (Rubiaceae). ba kích thuộc dòng cây thảo, leo bằng tua quấn, dài hàng mét. Thân non màu tím, với lông, sau nhẵn.
lương y Minh cho biết trong đông y, ba kích với vị cay, ngọt, tính ấm. Quy kinh thận. sở hữu chức năng bổ thận, tráng kiện dương khí. sở hữu các trường hợp bị thận dương suy, dẫn đến những chứng di tinh, tảo tiết (xuất tinh sớm) hoặc nữ giới đau bụng dưới (đau phần phụ), muộn con hoặc các trường hợp đau lưng đau gối, đau xương khớp…
có nguy cơ tiêu dùng củ ba kích để ngâm rượu, hay phối hợp với các bài thuốc khác để nâng cao thêm tính năng cho củ ba kích. lương y Minh cho biết, với 1 điều ko phải ai cũng biết, đó là ngâm ba kích nguyên cả dây rễ cần dòng bỏ mẫu lõi của củ ba kích.
Lõi ba kích không tốt, nó có thể đi ngược tính năng của sâm ba kích, gây liệt dương. lương y Minh đã gặp trường hợp bị liệt dương do sử dụng ba kích thiên lâu năm mà sai cách thức. lúc tiêu dùng ba kích dưới bất kỳ hình dáng nào buộc phải chỉ lấy phần giết mổ của củ.
bình thường, lúc làm qua, chúng ta rất có thể rửa sạch ba kích tím để ráo nước, tiến hành bóc lõi bỏ đi, chỉ lấy lại phần làm thịt của củ sau đó ngâm rượu hay phối hợp với những bài thuốc khác.
không những thế, người ta nguy cơ cao sử dụng sâm ba kích phối hợp sở hữu một số vị thuốc khác để tăng thêm tác dụng như thuốc hoàn ba kích: ba kích thiên 80g, sừng hươu 200g, tiểu hồi 60g, phụ tử chế 16g, quế nhục 30g, thục địa, hoài sơn, mỗi vị 160g, mật ong vừa đủ khiến hoàn. Ngày dùng 3 lần, mỗi lần 16 – 20g ví như ko thưởng thức được rượu.

0 nhận xét: