Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Tại Việt Nam Ba kích tím là một loại thuốc cực quý

Filled under:

ba kích thiên được biết tới mang các tính năng bô thận tráng dương, tăng cường sinh lý, sâm ba kích với hai loại: ba kích củ tím và sâm ba kích củ trắng.
Theo bài viết của GS.TS. Phạm Xuân Sinh trên báo sức khỏe Đời sống, ba kích tím (Radix Morindae officinalis) là rễ của cây ba kích tím hay dây ruột gà (Morinda officinalis How), họ cà phê (Rubiaceae). ba kích thiên thuộc mẫu cây thảo, leo bằng tua quấn, dài hàng mét. Thân non màu tím, với lông, sau nhẵn.

cách thức chọn đúng ba kích rẻ

Trong bỗng nhiên ba kích tím sở hữu hai dòng củ: củ màu trắng và củ màu tím. Nhưng do quan điểm sai lầm phổ quát người cứ nghĩ củ già mới sở hữu màu tím và củ non sở hữu màu trắng. Củ tím do sở hữu màu sắc đậm hơn nên ngâm rượu sẽ cho màu đẹp hơn. Nhưng trong đột nhiên củ tím khôn cùng hiếm.
ba kích trồng: củ khá đồng đều vì trồng cùng 1 thời điểm, củ mọng nước, không bị sâu hà, vỏ mỏng và nhẵn, không có vết sần sùi của thời kì. Củ trồng trên đất được bón kỹ nên hầu như không với một đốt xoắn vặn vẹo nào.
Xem thêm : http://banruou68.blogspot.com/2016/10/ba-kich-thien-tac-dung-tuyet-voi-nhung.html
ba kích thiên bất chợt trong rừng: hết sức cứng, có khi bị sâu hà đục, vỏ bị xước do bám vào kẽ đá trong giai đoạn đào bới bị xước, củ nhiều vết xoắn căn vặn lắt léo.
ba kích thiên khô Trung Quốc: do bị hấp nhũn, sau đó rút lõi nên mẫu mã đẹp mắt, củ tròn xoe từng lóng một nhưng dược chất đã bị rút sạch trong quá trình hấp.
công dụng của ba kích: ba kích sở hữu vị cay, ngọt, tính ấm. Quy kinh thận. mang khả năng bổ thận, tráng kiện dương khí. sử dụng trong những trường hợp thận dương suy, dẫn đến các chứng di tinh, tảo tiết (xuất tinh sớm) hoặc phụ nữ đau bụng dưới (đau phần phụ), muộn con hoặc các trường hợp đau lưng đau gối, đau xương khớp…

cách thức sử dụng ba kích tím và các sản phẩm ba kích

củ ba kích sở hữu chức năng thấp giúp bổ thận tráng dương, nâng cao cường khả năng sinh lý
ba kích mang tác dụng tốt giúp khỏe thận tráng kiện dương khí, nâng cao cường khả năng sinh lý
củ ba kích chích rượu:
sâm ba kích một.000g; rượu trắng (35 - 40%) 150ml. Đem rượu trộn đều vào ba kích tím phiến, ủ 1 - hai giờ cho ngấm hết rượu. Sao nhỏ lửa tới khô.
ba kích chích muối ăn: củ ba kích một.000g; 150ml dung dịch muối ăn 5%. Đem dung dịch muối ăn trộn đều vào củ ba kích, ủ 2 - 4 giờ cho ngấm đều. Sao vàng.
củ ba kích chích cam thảo: ba kích thiên 1.000g; ca
m thảo 50g. Cam thảo được cắt nhỏ, sắc với nước 3 lần, mỗi lần 150ml nước sạch, đun sôi trong 30 phút. Gộp dịch sắc, cô còn 150ml. Đem dịch cam thảo trộn đều sở hữu ba kích tím, ủ 6 giờ cho ngấm đều. Sao vàng.
tương tự, việc sơ chế qua ba kích tím là nhu yếu, vì nó sẽ đạt được những mục đích như tăng được tính dương khi chích với rượu, nâng cao quy kinh thận lúc chích sở hữu muối ăn, chiếc đi những chất gây ngứa khi chế có cam thảo…
Rượu ba kích thiên
dùng 1 trong những sản phẩm ba kích thiên sơ chế qua ở trên để ngâm rượu. Đem sâm ba kích chế nhất trí bột thô (kích thước 5x5mm), è phân bì thái chỉ, sao vàng, cắt nhỏ, tiểu hồi, vi sao, giã dập, ngâm sở hữu rượu trắng theo tỷ lệ: ba kích tím chế một.000g; trần phân bì (sao vàng) 50g; tiểu hồi 20g; rượu trắng (35-40%) 3lít.
Cho rượu vào bột kể trên, lần một, ngâm 1 tháng. Độ vài ngày lại lắc hoặc quấy 1 lần. Gạn lấy dịch rượu ngâm, lưu trữ trong 1 lọ riêng, nút kín.
Ngâm lần 2: Thêm hai lít rượu có nồng độ trên, ngâm tiếp 3 tuần lễ. Gạn lấy dịch ngâm.
Ngâm lần 3: Thêm hai lít rượu vào ngâm tiếp hai tuần lễ. Gạn lấy dịch ngâm.
hài hòa dịch rượu ngâm của 3 lần, lắc đều. Để lắng, gạn, lọc.
Cũng có thể ngâm riêng rượu của nai lưng bì, tiểu hồi rồi pha chế vào dịch ngâm của rượu ba kích tím. Việc gia thêm trần bì và tiểu hồi vào rượu ba kích với mục dích nâng cao thêm tính dương và nâng cao thêm mùi hương thơm ngon cho rượu ba kích thiên. Cũng nguy cơ cao pha thêm một chút đường kính vào rượu trên cho dịu.
Để tăng tính năng bổ thận dương, nguy cơ cao ngâm thêm vào công thức trên 200g bột thô hà thủ ô đỏ (chế với đậu đen), 100g bột thô đỗ trọng (chích muối ăn).
Rượu ba kích có khi chất trong, màu nâu đậm, mùi thơm, vị ngọt. với công dụng bổ tinh. sử dụng phải chăng cho những trường hợp thận dương kém, sinh dục kém. phải chăng cho cả hai giới. Ngày nguy cơ cao uống 2-3 lần, mỗi lần 20-30ml trước bữa ăn hoặc trước lúc đi ngủ.

0 nhận xét: